Góc tư vấn: Nồi nấu cháo chậm có tốn điện không?

Đọc nhiều

Trong thời đại số, nồi nấu cháo chậm là một loại đồ dùng gia dụng không thể thiếu trong căn bếp của gia đình hiện đại. Nhất là với những gia đình có con nhỏ trong giai đoạn ăn dặm. Vậy nồi nấu chậm có tốn điện không? Khi sử dụng cần lưu ý điều gì để tuổi thọ nồi được lâu dài?

Nồi nấu chậm có tốn điện không?

Nhiều mẹ băn khoăn nồi nấu cháo chậm có tốn điện không? Bởi thông thường, nồi nấu cháo chậm sử dụng từ 2 giờ – 6 giờ tùy thuộc vào nguồn nguyên liệu và số lượng nên có không ít chị em lo ngại rằng: “sử dụng nồi nấu chậm sẽ rất tốn điện”.

Nồi nấu chậm không tốn điện như nhiều mẹ nghĩ, thậm chí sản phẩm này còn giúp gia đình tiết kiệm điện năng tối đa do:

  • Sản phẩm này thường hoạt động với công suất thấp khoảng 90w – 160w bằng ½ so với các phương pháp đun nấu thông thường.
  • Hơn nữa, thay vì một ngày 3, 4 lần chuẩn bị thức ăn, bật bếp hâm lại cháo cho bé thì với nồi nấu cháo chậm, mẹ chỉ cần nấu 1 lần là đã đủ cho bé ăn cả ngày rồi.
  • Hơn nữa, nồi nấu chậm chỉ sử dụng điện nhiều lúc nấu chín. Sau đó, khi chuyển sang chế độ hâm nóng thì lượng điện tiêu hao rất thấp vì cấu tạo của nồi bằng sứ nên giữ nhiệt rất tốt.

Mẹ băn khoăn nồi nấu cháo chậm có tốn điện không?

Lưu ý khi sử dụng nồi nấu cháo chậm

Mẹ chắc hẳn đã có đáp án cho câu hỏi nồi nấu cháo chậm Bear có tốn điện không? Tuy nhiên, để sử dụng nồi hiệu quả, mẹ cũng nên nắm được một số lưu ý quan trọng sau:

  • Mẹ lưu ý không nên mở nắp nồi thường xuyên trong khi nấu: bởi khi làm như vậy hơi nóng sẽ thoát ra ngoài khiến nhiệt độ trong nồi sẽ không ổn định. Từ đó làm thức ăn lâu chín hơn. 
  • Khi sử dụng nồi nấu cháo ăn dặm, trong một khoảng thời gian nhất định, cháo sẽ không bị trào. Chính vì thế mẹ không cần canh cháo thường xuyên như đun trên bếp gas, bếp điện…
  • Bên cạnh đó, trong quá trình nấu không cần khuấy hay đảo thức ăn, mẹ chỉ cần cho thực phẩm vào nồi và chờ đợi thành phẩm.
  • Lưu ý để cháo được ngon, các loại nguyên liệu củ – quả nấu cùng cũng nên cắt miếng vừa đều để khi nấu xong nguyên liệu chín đều.

Khi sử dụng nồi nấu chậm mẹ nên cắt miếng các loại rau củ để chín đều

Qua phân tích chi tiết trên, mẹ đã có được thông tin nồi nấu chậm có tốn điện không? Hy vọng sẽ sẽ có thêm kinh nghiệm để lựa chọn nồi nấu cháo chậm cho bé. Mẹ cảm thấy hữu ích hãy để lại bình luận phía bên dưới và hẹn gặp lại ở những chuyên mục sau!

Xem thêm:

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

ADSspot_imgspot_img

Bài viết mới

ADSspot_imgspot_img

Bài viết tương tự